Porto Chino “พอร์โต้ ชิโน่” ไลฟ์สไตล์มอลล์สีเขียว ต่อยอด อาคารประหยัดพลังงาน

พอร์โต้ ชิโน่ Porto Chino

ความโดดเด่นของ พอร์โต้ ชิโน่ (Porto Chino) ไลฟ์สไตล์มอลล์สุดชิคแห่งใหม่ที่ตั้งตระหง่านอยู่บนถนนพระราม 2 กม.ที่ 25 จังหวัดสมุทรสาคร ทำให้ผู้ขับรถลงใต้ หรือ ไปพักร้อนตากอากาศแถวชะอำ-หัวหิน น่าจะคุ้นเคยกับสถาปัตยกรรมที่ดูทันสมัยของพอร์โต้ ชิโน่
นอกจากการออกแบบให้สถาปัตยกรรมชิ้นนี้โดดเด่นด้วยเสน่ห์ของความเป็นเมืองท่าจีน หลายคนอาจจะนึกไม่ถึงว่าไลฟ์สไตล์มอลล์แห่งนี้ถูกพัฒนาขึ้นมาจากแนวคิดของการเป็น “อาคารประหยัดพลังงาน” อีกแห่งที่น่าสนใจ

สุเทพ ปัญญาสาคร กรรมการบริหาร บริษัท ดี-แลนด์กรุ๊ป จำกัด ผู้บริหารพอร์โต้ ชิโน่ เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีความมุ่งมั่นในการพัฒนาโครงการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และ มอบคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับ ลูกค้า ผู้เช่า ที่มาใช้บริการภายใต้พันธกิจ Customer Happiness และ Quality of life โดยยึดในเรื่องการออกแบบสถาปัตยกรรมที่คำนึงถึงหลักในการประหยัดพลังงาน และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
“เราให้ความสำคัญในการเพิ่มพื้นที่สีเขียวในทุกโครงการ อาทิ โครงการบ้านดีเอกชัย พลัส ซึ่งทาวน์โฮมในระดับราคา 2 ล้านบาท แต่มีพื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่ที่มีทั้งสระว่ายน้ำ สนามเด็กเล่นสวนสาธารณะ Jogging Track และมุมนั่งเล่น ถือเป็นการสร้างพื้นที่สีเขียวให้กับโครงการมากขึ้น”

สำหรับผลงานล่าสุด บริษัทฯ ได้ทุ่มเทพัฒนา พอร์โต้ ชิโน่ คอมมูนิตี้ มอลล์ แห่งใหม่ขึ้นมา ซึ่งเป็น Lifestyle Mall ที่ใหญ่ที่สุดบนถนนพระราม 2 เกิดจากแนวคิดหลักของการสร้างแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของชาวสมุทรสาคร และชื่อโครงการพอร์โต้ ชิโน่ นั้นมาจากคำว่า “ท่าจีน” ซึ่งเป็นแม่น้ำสายหลักของจังหวัด ดังนั้นแนวคิดสำคัญของโครงการ ทั้งในด้านการออกแบบ และคอนเซ็ปต์ในการสื่อสารกับลูกค้า

ภายในโครงการพอร์โต้ ชิโน่
มีพื้นที่โครงการทั้งหมด 15 ไร่ แบ่งออกเป็น 6 โซน จากจำนวนร้านค้าทั้งหมดกว่า 200 ร้านค้า ทั้ง โซนอาหารและเครื่องดื่ม ที่มีแบรนด์ชั้นนำอย่างสตาร์บัคส์ Drive – Thru แห่งแรกของประเทศไทย แม็คโดนัลด์ Drive-Thru, เอ็ม เค สุกี้, เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ,เอส แอนด์ พี, ภัตตาคารอาหารญี่ปุ่น ฟูจิ เป็นต้น โซนซูเปอร์มาร์เก็ต ได้แก่ ฟู้ดแลนด์ ซูเปอร์มาร์เก็ต โซนสุขภาพและความงาม อาทิ พฤกษา คลีนิค , Medi-Sci by Dr Atchima โซนบริการและธุรกรรมต่างๆ ที่โดดเด่นด้วยร้านแก็ดเจ็ทขนาดใหญ่ ได้แก่ iBeat by copperwired และสถาบันการเงินต่างๆ นำโดย ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกสิกรไทย ธนาคาร กรุงไทย และ ธนาคารทหารไทย เป็นต้น ส่วนโซนการศึกษามีสถาบันกวดวิชาชั้นนำหลายแห่ง และโรงเรียนดนตรี รวมถึงมีโซนแฟชั่นด้วย
เรียกว่าเป็นการรวมเอาสิ่งที่เป็นเอกลักษณ์ของพื้นที่สมุทรสาคร หรือ มหาชัยที่เป็นเมืองท่า มาผนวกกับความทันสมัยที่ดูดีและแตกต่าง ซึ่งเป็นที่มาของคอนเซ็ปต์ในการสื่อสารของโครงการ นั่นคือ “Harbor of Join” ซึ่งต้องการบอกว่าเป็นเมืองท่า ซึ่งเป็นศูนย์รวมของความสนุกสนาน อบอุ่น และมีความพร้อมของทุกไลฟ์สไตล์ที่มารวมกันอยู่ที่นี่

เจาะคอนเซปต์ “มอลล์สีเขียว”

  • การออกแบบเป็น Open Mall ชูจุดเด่นการวางผังโครงการที่คำนึงถึงทิศทางลมและแสงเป็นหลัก ทำให้ผู้อยู่อาศัยใช้เครื่องปรับอากาศและไฟส่องสว่างในสัดส่วนน้อยลง นอกจากนั้น การดีไซน์โครงการยังเน้นหลัก การไหลเวียนของอากาศ โดยการแยกตัวอาคารออกเป็นแต่ละ Section ช่วยให้ลมไหลผ่านได้ทุกทิศทาง จึงลดการใช้เครื่องปรับอากาศได้
  • หลังคาโดมส่วนกลาง ถูกออกแบบให้มี Eye Loop ทำให้ลมไหลผ่านได้ดีขึ้น จึงช่วยทั้งการระบายความร้อน และเป็นการเพิ่มแสงสว่างให้กับพื้นที่ส่วนกลาง โดยไม่ต้องใช้ไฟฟ้ามาก ขณะเดียวกันได้จัดสรรพื้นที่ส่วนกลางเป็นโซนสีเขียว ประกอบด้วย สวนสวยทั้งแนวตั้ง แนวนอน และน้ำพุ เรียกว่าเนรมิตให้บรรยากาศร่มรื่นและได้อยู่ใกล้ชิดกับธรรมชาติมากขึ้น
  • ร้านกาแฟสีเขียว สตาร์บัคส์ สาขาพอร์ตโต้ ชิโน่ เป็นร้านแรกในภูมิภาคเอเชียที่ได้รับการรับรอง LEED ในระดับโกลด์ และเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ พอร์โต้ ชิโน่ เป็น Lifestyle Mall ซึ่งมีจุดเด่นที่แตกต่าง คือเป็นอาคารประหยัดพลังงาน และมีร้านค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม